Châu Đốc ở An Giang không chỉ nổi tiếng bởi núi Sam

Phát biểu quan điểm bảo vệ cho Ngân hàng Công thương Việt Nam, luật sư cho rằng, các giao dịch của Huyền Như với các ngân hàng, công ty và cá nhân là bất hợp pháp nên người có trách nhiệm trả nợ phải là Huyền Như.

Chiều 16/1, Luật sư Nguyễn Thị Bắc, người bảo vệ quyền lợi cho Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank), đã khẳng định ngân hàng này hoàn toàn không chịu trách nhiệm trong vụ án Huyền Như lừa chiếm đoạt 4.000 tỷ đồng của 3 ngân hàng, 9 công ty và 3 cá nhân.  

Theo luật sư Bắc, vì muốn có tiền bằng mọi cách để trả nợ những khoản vay lãi suất cao mà Như đã đánh vào lòng tham của các ngân hàng, công ty và các cá nhân để đưa họ vào cái bẫy "siêu lãi suất" nhằm chiếm đoạt tiền của những đơn vị này chứ không phải muốn “đặt bẫy” cho Vietinbank. Bị cáo Như đã giả danh, lợi dụng danh nghĩa của Vietinbank và dùng các thủ đoạn gian dối làm con dấu, chữ ký giả cũng như những sơ hở, sai phạm của các tổ chức, cá nhân này để lừa số tiền khổng lồ. Từ đó, vị luật sư cho rằng cáo trạng truy tố bị cáo về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản là đúng người đúng tội. Các tổ chức, cá nhân bị Như lừa có quyền đòi bị cáo phải bồi thường.

huyen-nhu-ngay-thu-11-2598-1389875272.jp

Luật sư của Vietinbank cho rằng các tổ chức và cá nhân bị Huyền Như lừa nên phải đòi bị cáo bồi thường. Ảnh: Hải Duyên

Phản hồi những quan điểm của nhiều luật sư trước đó về việc Vietinbank đã chậm phát hiện những sai phạm của Như, luật sư Bắc cho rằng, Vietinbank chi nhánh Điện Biên Phủ được thành lập từ tháng 5/2010 và chính thức đi vào hoạt động tháng 7/2010. Đến tháng 9/2011, Vietinbank phát hiện ra những mối quan hệ làm ăn mờ ám của Như với các công ty, cá nhân nên đã báo với cơ quan điều tra xử lý.

0 nhận xét: